Vương quốc Anh là một đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, có cộng đồng đa văn hóa và môi trường sống an toàn để các bạn trẻ yên tâm học tập, làm việc và sinh sống. Vì vậy, nó trở thành một trong những đất nước hàng đầu được các bạn học sinh quốc tế lựa chọn đến du học và ở lại sau khi kết thúc quá trình học tập.
Vương quốc Anh là một đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, có cộng đồng đa văn hóa và môi trường sống an toàn để các bạn trẻ yên tâm học tập, làm việc và sinh sống. Vì vậy, nó trở thành một trong những đất nước hàng đầu được các bạn học sinh quốc tế lựa chọn đến du học và ở lại sau khi kết thúc quá trình học tập.
Tại vương quốc Anh, mức thu nhập của người lao động khá cao tùy thuộc vào từng tiểu bang khác nhau. Bảng dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất tại Anh:
Mức lương trung bình (tính bằng £) mỗi năm
Giám đốc điều hành và quan chức cấp cao
Giám đốc quảng cáo và quan hệ công chúng
Chuyên gia cao cấp của các cơ sở giáo dục
Một số công việc ở Anh sẽ có kỳ vọng tăng trưởng rất nhanh, tạo ra nguồn thu nhập khá lớn cho người lao động như sau:
Mức lương trung bình (tính bằng £) mỗi năm
Trong 10 năm tới, một số công việc sau được kì vọng sẽ là nhu cầu hàng đầu cho người lao động cũng như các bạn du học sinh
Lương trung bình (bằng £) mỗi năm
Kỹ thuật viên bảo trì tuabin gió
Nhà lắp đặt quang điện mặt trời
Các nhà phân tích bảo mật thông tin
Trợ lý chăm sóc cá nhân và sức khỏe tại nhà
Trong đó, 10 ngành công nghiệp hàng đầu theo việc làm ở Vương quốc Anh được cung cấp bởi IBISWorld như sau:
Tổ chức từ thiện của Vương quốc Anh
Cơ quan giới thiệu việc làm tạm thời
Dịch vụ gia công quy trình kinh doanh
Các trường đại học Vương quốc Anh
Một số nơi làm việc được cho là tốt nhất cho sinh viên tốt nghiệp có trình độ ở vương quốc Anh như sau
Bain & Company – Tư vấn quản lý
Tập đoàn tư vấn Boston – Tư vấn quản lý
Equinix – Công ty Dịch vụ Internet
Mastercard – Công ty Dịch vụ Tài chính
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ iae GLOBAL Việt Nam để được hỗ trợ nhé!
_________________iae GLOBAL Việt Nam
Hotline: 0974 96 96 23Email: [email protected]
Wir verwenden Cookies und Daten, um
Wenn Sie „Alle akzeptieren“ auswählen, verwenden wir Cookies und Daten auch, um
Wenn Sie „Alle ablehnen“ auswählen, verwenden wir Cookies nicht für diese zusätzlichen Zwecke.
Nicht personalisierte Inhalte und Werbung werden u. a. von Inhalten, die Sie sich gerade ansehen, und Ihrem Standort beeinflusst (welche Werbung Sie sehen, basiert auf Ihrem ungefähren Standort). Personalisierte Inhalte und Werbung können auch Videoempfehlungen, eine individuelle YouTube-Startseite und individuelle Werbung enthalten, die auf früheren Aktivitäten wie auf YouTube angesehenen Videos und Suchanfragen auf YouTube beruhen. Sofern relevant, verwenden wir Cookies und Daten außerdem, um Inhalte und Werbung altersgerecht zu gestalten.
Wählen Sie „Weitere Optionen“ aus, um sich zusätzliche Informationen anzusehen, einschließlich Details zum Verwalten Ihrer Datenschutzeinstellungen. Sie können auch jederzeit g.co/privacytools besuchen.
Đại học Warwick, “trường Đại học của năm” do Times và Sunday Times bình chọn, không chỉ nổi danh về chất lượng giáo dục mà còn là ngôi trường có nhiều hoạt động ngoại khóa đặc sắc.
Được thành lập vào năm 2003, Hội sinh viên Việt Nam tại Warwick (Warwick VietSoc) hiện là một trong những hội văn hóa sinh viên xông xáo nhất tại trường đại học Warwick. Hàng năm, Warwick VietSoc tổ chức hơn 10 sự kiện lớn nhỏ. Nổi bật có Tết cổ truyền, BBQ truyền thống, Leave’s party… Ngoài ra, hội còn tham gia vào các sự kiện quốc tế của trường đại học như One Word Week hoặc chương trình Pre-departure day dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh.
Nhắc đến Warwick VietSoc còn phải nhắc tới những “thương hiệu” nổi trội như nhóm nhạc Tata (gần 5,000 lượt likes trên fan page và hơn 1,000 lượt view trên Youtube) hay dự án The Jailbreak – Chinh phục giới hạn, một dự án phi lợi nhuận được tạo ra với mục đích gây quỹ từ thiện tại Việt Nam. The Jailbreak được phỏng theo mô hình Jailbreak của tổ chức Raising and Giving (RAG) tại Anh Quốc. Đặc biệt hướng tới nhóm những thanh niên đam mê du lịch khám phá và mạo hiểm tại Việt Nam. The Jailbreak là một cuộc thi được thiết kế nhằm khuyến khích người chơi vượt qua giới hạn của bản thân. Các đội chơi khi tham sẽ xuất phát tại cùng một vị trí, sau đó sẽ cố gắng xin đi “quá giang” (không dùng tiền) bằng bất cứ phương tiện nào tới một địa điểm xa nhất có thể trong vòng 36 giờ.
Đầu năm 2015, Warwick Vietsoc phát động chương trình Jumbo Sale nhằm thu mua và nhận từ thiện các quần áo cũ chất lượng tốt từ bạn bè khắp nước Anh để bán lại cho học sinh xung quanh trường Warwick. Toàn bộ lợi nhuận từ Jumbo Sale đã được dùng để đóng góp cho quỹ từ thiện Unicef trong trường cũng như cho sự kiện âm nhạc Vietnight sắp diễn ra vào ngày 7 tháng 3 sắp tới.
Sau khi tốt nghiệp tại Anh, bạn cần phải có thị thực làm việc sau học tập tại Anh. Với visa tốt nghiệp Anh, bạn có thể làm những điều như sau:
Tiếp tục ở lại Vương quốc Anh cùng con cái và bạn đời của bạn, nếu họ đủ điều kiện
Làm một số công việc tình nguyện
Du lịch nước ngoài và trở về Vương quốc Anh
a. Đối với các bạn du học sinh mới ra trường
Thông thường, các bạn sinh viên mới ra trường sẽ chưa có kinh nghiệm. Vì thế, những chương trình tuyển thực tập sinh là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể bắt đầu từ vị trí này để học hỏi và tích lũy những kinh nghiệm mới để phù hợp với những triển vọng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
Tại vương quốc Anh, các công ty, tập đoàn lớn rất coi trọng nhân tài . Nếu bạn có thành tích học tốt và tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của trường, bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc tại Anh Quốc. Tìm việc làm ở Anh Quốc không khó, nhưng bạn cần đầu tư thời gian và có mục đích rõ ràng từ ban đầu.
Các công ty lớn có thể ở trong nhiều lĩnh vực như: hóa mỹ phẩm, thời trang, công nghệ, các doanh nghiệp từ thiện phi chính phủ,… Hãy tích cực tìm hiểu và ứng tuyển vào công ty phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bạn nhé!
b, Đối với những người đã có kinh nghiệm
Tùy vào định hướng của mỗi cá nhân sẽ có những công việc phù hợp khác nhau. Đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc trong một ngành nghề cụ thể, họ hoàn toàn có thể tìm thấy những cơ hội làm việc tại Anh Quốc ở ngành nghề tương tự.
Một số ngành nghề phổ biến cho người Việt khi sang nước Anh làm việc là: luật sư, kỹ sư, marketing, quản lý bán hàng, quản lý kinh doanh, bác sĩ,…
Mặc dù vậy, môi trường làm việc và văn hóa công sở tại Anh sẽ rất khác so với Việt Nam. Bởi vậy, không chỉ cần vốn tiếng Anh dồi dào, những người đã có kinh nghiệm làm việc cũng cần nhanh chóng thay đổi và thích nghi với văn hóa làm việc tại Anh.
Đêm văn hóa Việt (VIETNIGHT) là điểm hẹn khơi gợi niềm đam mê ẩn sâu bên trong mỗi cá nhân về âm nhạc và nghệ thuật, tạo cơ hội để họ vượt qua giới hạn bản thân. Năm 2014, Vietnight – HUSH đã đạt được thành công rực rỡ khi thu hút được hơn 400 khán giả đến xem và 10 nghìn lượt view trên Youtube. Không chỉ dừng lại ở mục đích giao lưu, biểu diễn, đây còn là một sự kiện mang tính cộng đồng khi đã trích một phần lợi nhuận để đóng góp cho các quỹ từ thiện tại Việt Nam (làng SOS, ủng hộ trẻ mắc bệnh sởi…)
Năm nay, VIETNIGHT2015 được tổ chức với chủ đề THE CONSPIRACY nói về cuộc đào ngục của ba tù nhân, vốn là một nhà kinh tế học tài ba, một nhà hoá học thiên tài và một chuyên gia vượt ngục đẳng cấp thế giới. Công cuộc đào ngục trở nên khó khăn hơn khi xuất hiện những rào cản, mưu mô và toan tính của quản lý nhà tù và những tù nhân khác. Vở kịch được dàn dựng khéo léo đan xen giữa các tiết mục ca múa nhạc dân gian và hiện đại hứa hẹn sẽ là một buổi diễn đáng nhớ.
Theo thông tin từ hội, chương trình Warwick Vietnight 2015 – The Conspiracy sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 thứ 7 ngày 7 tháng 3, 2015 tại nhà hát Albany, thành phố Coventry, Vương quốc Anh.
Ghé thăm Fanpage hoặc Facebook hoặc liên hệ bạn Phan Nhật Minh, chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại đại học Warwick nếu bạn quan tâm đến chương trình sắp tới!
Email: [email protected]
Chế độ quân chủ Thái Lan (với vua được gọi là Quốc vương Thái Lan, vua Thái hoặc vua Xiêm tiếng Thái: พระมหากษัตริย์ไทย trong một số giai đoạn lịch sử) đề cập đến chế độ quân chủ lập hiến và ngôi vua của Vương quốc Thái Lan (trước đây là Xiêm). Vua Thái Lan là nguyên thủ quốc gia và là người đứng đầu của Hoàng gia Thái Lan (hiện tại là vương triều Chakri).
Tuy vương triều Chakri hiện nay được thành lập vào năm 1782, chế độ quân chủ ở Thái Lan theo truyền thống được xem là bắt nguồn từ việc thành lập Vương quốc Sukhothai vào năm 1238, với sự gián đoạn một thời gian ngắn từ sau cái chết của Vua Ekkathat đến khi Taksin lên ngôi ở thế kỉ XVIII. Chế độ quân chủ Thái Lan chuyển thành chế độ quân chủ lập hiến vào năm 1932 sau Cách mạng Xiêm năm 1932. Nơi cư ngụ chính thức của vua Thái là Đại cung điện ở Bangkok, tuy nhiên, quốc vương tiền nhiệm, Bhumibol Adulyadej, đã dành phần lớn thời gian của mình tại Cung điện Chitralada, hoặc Cung điện Klai Kangwon (tiếng Thái: วังไกลกังวล) ("Cung điện xa lo lắng") tại thành phố nghỉ mát bãi biển Hua Hin.
Danh hiệu của vua Thái bao gồm Nguyên thủ quốc gia, Thống soái Lực lượng Vũ trang Hoàng gia, người bảo hộ Phật giáo và người đứng đầu các tôn giáo.[2]
Khái niệm Thái Lan hiện đại đã được phát triển qua 800 năm quân chủ chuyên chế. Vị vua đầu tiên của một Vương quốc Thái Lan thống nhất là người sáng lập ra Vương triều Sukhothai vào năm 1238, vua Sri Indraditya.[3] Ý tưởng về ngôi vị quân chủ đầu tiên này được cho là dựa trên hai khái niệm có nguồn gốc từ tín ngưỡng Ấn giáo pha trộn với Theravada Phật giáo. Khái niệm đầu tiên dựa trên trật tự đẳng cấp Vệ đà, với nhà vua là người lãnh đạo giai cấp chiến binh, thuộc đẳng cấp "Sát-đế-lỵ" (Kshatriya, tiếng Thái: กษัตริย์), trong đó nhà vua có được quyền lực của mình từ sức mạnh quân sự. Khái niệm hứ hai là dựa trên khái niệm của Phật giáo Nguyên thủy là "Dhammaraja" (Pháp vương, tiếng Thái: ธรรมราชา), vốn được Phật giáo giới thiệu đến Thái Lan vào khoảng thế kỷ thứ VI. Khái niệm này hướng đến việc nhà vua nên cai trị dân của mình theo Pháp và giáo lý của Đức Phật.
Những ý tưởng này được thay thế vào năm 1279, khi vua Ramkhamhaeng lên ngôi. Ramkhamhaeng rời bỏ truyền thống và tạo ra một khái niệm về "quy tắc của người cha" (tiếng Thái: พ่อปกครองลูก) Trong đó vua cai trị dân tộc mình như một người cha sẽ điều khiển con mình.[4][5] Ý tưởng này được củng cố trong tiêu đề và tên của nhà vua, như ông vẫn được biết đến ngày nay, Pho Khun Ramkhamhaeng (tiếng Thái: พ่อขุนรามคำแหง)[6] Có nghĩa là "Cha Ramkhamhaeng". Điều này kéo dài trong một thời gian ngắn. Vào cuối vương quốc, hai khái niệm cũ trở lại được tượng trưng bởi sự thay đổi theo phong cách của các vị vua: "Pho" đã được đổi thành "Phaya" hoặc Chúa.
Vương quốc Sukhothai đã bị Vương triều Ayutthaya thay thế, được vua Ramathibodhi I thành lập vào năm 1351. Trong thời kỳ Ayutthayan, ý niệm về sự thay đổi vị vua. Do truyền thống Khmer cổ đại trong khu vực, khái niệm Hindu về vị vua đã được áp dụng vào tình trạng của nhà lãnh đạo. Những người Bà la môn phụ trách việc đăng quang hoàng gia. Nhà vua được đối xử như một hóa thân của các vị thần Thiên Chúa. Tài liệu lịch sử của Ayutthaya cho thấy danh hiệu chính thức của các vị vua với nhiều biến thể: Indra, Shiva và Vishnu, hoặc Rama. Dường như, Rama là người nổi tiếng nhất, như trong "Ramathibodhi". Tuy nhiên, ảnh hưởng Phật giáo cũng rõ ràng, như nhiều lần tiêu đề của nhà vua và "không chính thức" tên "Dhammaraja", một chữ viết tắt của Phật Dharmaraja. Hai khái niệm cũ đã được thiết lập lại, với khái niệm thứ ba, cũ hơn đang nắm giữ. Khái niệm này được gọi là "Devaraja" (tiếng Thái: เทวราชา) (Hay "vua chúa thần"), vốn là một ý tưởng mà đế quốc Khmer đã vay mượn từ các vương quốc Hindu-Phật giáo Java, đặc biệt là ý tưởng về một tầng lớp học giả dựa trên những người Bà la môn Hindu. Khái niệm này tập trung vào ý tưởng rằng vua là một hóa thân của vị thần Vishnu và ông là một vị Bồ tát, do đó dựa trên sức mạnh tôn giáo, sức mạnh tinh thần của mình, và sự tinh khiết của máu ông.
Nhà vua, được miêu tả bởi các lợi ích của nhà nước như một nhân vật bán thần thánh, sau đó trở thành - thông qua việc thực hiện văn hóa cứng nhắc - một đối tượng thờ phượng và tôn kính người dân của mình. Từ đó về chế độ quân chủ đã bị gỡ bỏ khỏi dân chúng và tiếp tục dưới một hệ thống quy tắc tuyệt đối. Sống trong các cung điện được thiết kế sau núi Meru ("nhà của các vị thần" trong Hindu giáo), các vị vua đã biến mình thành "Chakravartin", nơi vua trở thành chúa tể tuyệt đối và phổ quát của vương quốc của ông ta. Kings yêu cầu rằng vũ trụ được hình dung như giải quyết xung quanh họ, và thể hiện sức mạnh của họ thông qua các nghi lễ và lễ nghi phức tạp. Trong bốn thế kỷ, các vị vua trị vì Ayutthaya, chủ trì một thời kỳ tăng trưởng văn hoá, kinh tế và quân sự lớn nhất trong lịch sử Thái Lan. Sakdina và Rachasap
Các vua của Ayutthaya đã tạo ra nhiều thể chế ủng hộ quy tắc của họ, tương tự như các quy định hiện tại của triều đình George V "rực rỡ" (rd 1314-1346), nhưng được chỉnh sửa để phù hợp với các "vòng tròn quyền lực" của Mueangmandala ở Đông Nam Á. " Chủ nghĩa cá nhân phát triển trong thời trung cổ châu Âu, vua Ayutthayan Trailokanat thành lập Sakdina,(ศักดินา "Điện trường") Nhưng thường được dịch là "dấu hiệu phẩm giá."[7] Điều này được so sánh với tên của hai vương quốc xa hơn về phía bắc: Lanna "Triệu lĩnh vực" và Sip Sông Phan Na "Mười hai nghìn Lĩnh vực". "Rachasap" (ราชาศัพท์ Ngôn ngữ Hoàng gia) Được yêu cầu bởi các nghi thức của tòa án như là một sổ đăng ký tôn vinh bao gồm một từ vựng đặc biệt được sử dụng riêng cho việc giải quyết các vị vua, hoặc nói về tiền bản quyền.[8]
Nhà vua là người quản lý chính, là thượng nghị sĩ, và là thẩm phán, với tất cả các luật, lệnh, phán quyết và hình phạt về mặt lý thuyết có nguồn gốc từ người đó. Chủ quyền của nhà vua được phản ánh trong các danh hiệu "Chúa của đất đai" (พระเจ้าแผ่นดิน Phra Chao Phaen Din) Và "Chúa của cuộc sống" (เจ้าชีวิต (Chao Chiwit) Quyền hạn của nhà vua và danh hiệu đã được các nhà quan sát nước ngoài nhìn thấy như là bằng chứng cho thấy nhà vua là một hoàng đế tuyệt đối theo nghĩa Âu châu. Tuy nhiên, trong truyền thống Xiêm, bổn phận và trách nhiệm của nhà vua được phát hiện từ các lý thuyết cổ xưa của Ấn Độ về uy quyền của hoàng gia, giống với Quy chế Tuyệt vời Tuyệt vời, mặc dù sự nhấn mạnh không phải là dựa trên lý trí, mà là về Pháp.[9] Điều này đã bị gián đoạn vào năm 1767, khi Thái tiêu hóa các pháp Dhammasāt (ธรรมศาสตร์) Đã bị mất khi quân đội Miến Điện dưới triều đại Alaungpaya xâm chiếm, sa thải và đốt cháy thành phố Ayutthaya.
Một cuộc nội chiến kết thúc bởi cuộc nội chiến đã kết thúc khi vua Taksin khôi phục lại quyền thống trị dưới cái gọi là Vương quốc Thonburi.
Năm 1782, vua Yodfa Chulaloke lên ngôi và di chuyển thủ đô từ phía Thonburi sang phía Bangkok của sông Chao Phraya. Ở đó ông thành lập Nhà Chakri, triều đại cầm quyền hiện tại của Thái Lan (Triều đại đầu tiên sau này được đặt tên là Rama I trong danh sách các vị vua Rama của Thái Lan). Ông cũng thành lập Văn phòng Tổ phụ Tối cao là người đứng đầu Tăng đoàn, trật tự của các nhà sư Phật giáo.
Trong thời Rattanakosin, các vị vua Chakri đã cố gắng tiếp tục các khái niệm về vị vua Ayutthayan một lần nữa nhấn mạnh mối liên hệ giữa chủ quyền và các chủ thể của ông ta. Mặt khác, họ vẫn tiếp tục không từ bỏ quyền hạn của ngôi. Vua của Đức Phật Loetla Nabhalai (Rama II) và Nangklao (Rama III) tạo ra hình dáng của một chính quyền hiện đại bằng cách tạo ra một hội đồng tối cao và bổ nhiệm các quan chức chính phủ để giúp đỡ hoạt động của chính phủ.[10]
Mongkut (Rama IV) đánh dấu một bước đột phá quan trọng trong truyền thống khi ông trải qua 27 năm đầu tiên của cuộc đời trưởng thành của mình như một nhà sư Phật giáo, trong thời gian đó ông đã thành thạo tiếng Anh, trước khi lên ngôi. Là vua, ông tiếp tục bổ nhiệm các quan chức vào hội đồng tối cao của ông, đáng chú ý nhất là Somdet Chao Phraya Prayurawongse và Si Suriyawongse, cả hai đều làm Bộ trưởng cho vua Mongkut (và người sau này, kể từ cái chết của vua vào năm 1868 đến năm 1873.)
Chulalongkorn (Rama V) lên ngôi khi lên 15 tuổi vào năm 1868 và là vua của Xiêm La vào ngày 16 tháng 11 năm 1873. Là một hoàng tử, ông được dạy dỗ trong các truyền thống phương Tây bởi cô giáo Anna Leonowens. Có ý định cải tổ chế độ quân chủ dọc theo phương Tây, trong thời đại thiểu số của mình, ông đã đi du lịch rộng rãi để quan sát các phương pháp hành chính phương Tây. Ông đã biến đổi chế độ quân chủ dọc theo phương Tây của một "bậc giác ngộ". Ông đã bãi bỏ các hoạt động biểu tình ở phía trước của vua, và bãi bỏ nhiều đạo luật liên quan đến mối quan hệ giữa hoàng gia và người dân của ông, trong khi vẫn tiếp tục nhiều khía cạnh cổ xưa và các nghi lễ của vương quyền cũ.[11] Năm 1874, ông lập ra một hội đồng tư nhân được sao chép từ truyền thống châu Âu, để giúp ông thống trị Vương quốc của ông. Trong suốt thời trị vì, Xiêm La bị áp lực phải từ bỏ quyền kiểm soát các chi lưu cũ của Lào và miền bắc Malaya cho các cường quốc phương Tây, chính Xiêm đã tránh khỏi bị thuộc địa hóa.[12][13] Năm 1905, 37 năm sau lễ đăng quang, Chulalongkorn chấm dứt chế độ nô lệ với Đạo luật bãi bỏ chế độ nô lệ. Trong 1867 nô lệ chiếm một phần ba dân số Xiêm.
Con trai của ông, Vajiravudh (Rama VI), lên ngôi vào năm 1910 và tiếp tục sự nhiệt tình của cha ông để cải cách đưa chế độ quân chủ vào thế kỷ 20. Việc Vajiravudh xác định rõ rằng hành động quy định về luật hoàng gia invo, ban đầu do cha ông ban hành năm 1907, không phù hợp với các luật chiến tranh hiện đại, cũng không thuận tiện cho việc bảo tồn Về an ninh của nhà nước, vì vậy nó đã được sửa đổi thành một hình thức hiện đại hơn, với những sửa đổi nhỏ, tiếp tục có hiệu lực thông qua các thay đổi trong chính phủ.[14]